15/08/2014 11:46 GMT+7

Robin Williams mắc hội chứng ​Parkinson

N.XUÂN (Theo BBC News)
N.XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Theo lời tiết lộ mới đây của góa phụ diễn viên Robin Williams, nam danh hài này đã bị bệnh Parkinson ở giai đoạn đầu trước khi ông tự tử vào ngày 11-8.

Robin Williams và vợ- nhà thiết kế Susan Schneider

Bà góa phụ Susan Schneider cũng nói thêm rằng Robin Williams đã điềm tĩnh đón nhận tin xấu này nhưng ông chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin mắc hội chứng Parkinson với công chúng.

Bệnh Parkinson là một rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương làm suy yếu khả năng vận động, lời nói, và các chức năng khác.

Theo một người bạn của Robin Williams - danh hài Billy Connolly cho biết Robin Williams đã được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson từ hồi năm ngoái.

Bà Susan Schneider ca ngợi Robin Williams rằng "Di sản lớn nhất của anh ấy, bên cạnh ba đứa con là niềm vui và hạnh phúc mà anh ấy mang đến cho người khác, đặc biệt là đối với những người đang phải chiến đấu với những bệnh tật".

Bà cũng chia sẻ thêm "Chúng tôi hi vọng rằng sau bi kịch mà Robin Williams trải qua những người khác sẽ sẽ tìm thấy sức mạnh nhằm chăm sóc và chống chọi trong bất cứ cuộc chiến đấu nào mà họ phải đối mặt để cảm thấy ít sợ hãi hơn".

Robin Williams và con gái Zelda Williams

Trong khi đó con gái của Robin Williams, Zelda Williams tưởng nhớ cha bằng những chia sẻ xúc động "Cha luôn là một người tốt nhất, rộng lượng nhất, hòa nhã nhất mà con từng biết và trong khi có một vài điều con biết chắc chắn ngay lúc này, một trong số đó là không chỉ con mà cả thế giới tối tăm hơn một chút, ít màu sắc hơn đi một chút và ít tiếng cười đi một chút với sự vắng mặt của cha”. 

Theo các nhà phân tích, những lý do có thể khiến danh hài này đi đến quyết định tự tử là do ông chịu quá nhiều áp lực khi phải đối mặt với chứng trầm cảm cùng với những rối loạn tâm lý sau khi trải qua thời gian điều trị trong trung tâm cai nghiện.

 

N.XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên